Phụ nữ khi bắt đầu bước vào tuổi 30 cũng là lúc phải đối diện với những dấu hiệu thay đổi của làn da như xuất hiện vết chân chim nơi khóe mắt, da sạm màu, sần sùi và đặc biệt là sự có mặt của những đốm nám, tàn nhang đáng ghét khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng.

Nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám, tàn nhang cho phái đẹp

Tàn nhang, nám là những chấm nhỏ có màu nâu sẫm, đỏ sẫm, vàng hoặc đen xuất hiện trên da, chủ yếu ở vùng má, mũi, cánh tay và vai. Theo thống kê của Viện Da liễu Việt Nam, phụ nữ ở độ tuổi 30 – 60 có tỉ lệ bị trị nám da, tàn nhang chiếm 60 – 70%. Ngoài yếu tố di truyền thì tác động của môi trường bên ngoài và thói quen không bảo vệ làn da khi đi nắng sẽ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đời của nám, tàn nhang.
Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất ngay tại nhà
Chúng ta biết rằng, nám tàn nhang không gây nguy hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẫm mỹ, làm cho gương mặt trở nên kém xinh và khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp hay xuất hiện trước đám đông.
Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu những cách trị tàn nhang hiệu quả nhằm lấy lại vẻ trẻ trung, sáng đẹp cho làn da. Chỉ với cách thức đơn giản, dễ thực hiện cùng những loại nguyên liệu giá rẻ, dễ kiếm bạn sẽ có thể xem 4 mẹo trị tàn nhang nhanh nhất hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.
Cùng điểm qua 4 mẹo trị tàn nhang nhanh nhất dưới đây sẽ giúp bạn gái nhanh chóng nói lời tạm biệt vĩnh viễn với những “vị khách không mời” này nhé!

Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất với bột nghệ

Từ xa xưa, nghệ đã trở thành nguyên liệu làm đẹp hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Trong tinh chất của bột nghệ vàng có chứa curcuminoid có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp. Ngoài công dụng làm trắng da và mờ sẹo, nghệ còn có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị những vết tàn nhang đáng ghét.
Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất ngay tại nhà
Dùng bột nghệ tươi sau đó trộn đều với sữa chua theo tỉ lệ 2:1. Bôi đều hỗn hợp lên da mỗi ngày. Bột nghệ kết hợp với sữa chua có tác dụng làm mềm da xóa tàn nhang, loại bỏ tế bào chết.
Sử dụng bột nghệ khô (nguyên chất) và sữa chua theo công thức 1:1, trộn đều hỗn hợp sau đó đắp lên vùng da bị tàn nhang khoảng 25 phút rồi rửa sạch bằng nước. Đây là một loại mặt nạ hiệu quả giúp tàn nhang mờ đi, sáng da và đồng thời còn trị các vết sẹo do mụn gây ra.

Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất bằng mật ong

Mật ong từ lâu đã được xem là một loại “thần dược” thiên nhiên rất tốt cho làn da. Với nhiều dưỡng chất, vitamin và các khoáng chất, mật ong giúp làm mờ tàn nhang trên mặt, thâm nám, cho bạn làn da đều màu, trắng sáng.
Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất ngay tại nhà
Công thức: Bôi mật ong nguyên chất lên vùng da có tàn nhang, sau khoảng 15 – 20 phút bạn rửa sạch mặt với nước lạnh.

Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất nhờ quả chanh

Sử dụng nước cốt chanh là một trong những cách trị tàn nhang đơn giản nhất. Trong quả chanh có chứa nhiều khoáng chất như: vitamin C, nhóm vitamin B pectin, chất chống oxy hóa, kali, calci và đặc biệt là một loại enzyme giúp làm sạch da và tẩy những tế bào chết giúp da luôn sáng đẹp.
Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất ngay tại nhà
Ngoài cách thoa trực tiếp nước cốt chanh lên vùng da có tàn nhang, bạn có thể trộn nước cốt chanh cùng mật ong, sữa chua không đường để làm mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ hoặc thoa nước cốt chanh, bạn nhớ rửa kỹ mặt lại bằng nước sạch.

Trị tàn nhang bằng laser

Vài năm gần đây, công nghệ laser được sử dụng để xóa bỏ nám khá phổ biến bởi an toàn, không gây kích ứng, tổn thương, không để lại sẹo và đặc biệt là cho hiệu quả nhanh hơn so với các cách trên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, tàn nhang triệt để cần có phác đồ, liệu trình hợp lý và khoa học để loại sạch nám, giúp trẻ hóa, tái tạo làn da để da khỏe mạnh hơn, không cho nám tái phát.
Mẹo trị tàn nhang nhanh nhất ngay tại nhà
Hệ thống TMV Ngọc Dung hiện đang triển khai phác đồ điều tàn nhang được chuyển giao từ Hoa Kỳ: Kết hợp CÔNG NGHỆ CHUYÊN TRỊ TÀN NHANG tiên tiến nhất với ÁNH SÁNG TÁI TẠO, làm mới làn da và DẪN TRUYỀN NANO trực tiếp BỔ SUNG COLLAGEN TƯƠI cho da.
Đây là phương pháp kết hợp đa công nghệ cao trong một liệu trình tạo nên giải pháp đột phá mới trong việc tàn nhang tận gốc, ngăn ngừa khả năng nám phát sinh trở lại. Đồng thời, cải thiện màu sắc làn da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Các bài viết hay:
 
Top