Nhiều chị em cho rằng chỉ khói bụi, ánh nắng mặt trời mới là nguyên nhân làm da thô ráp và xấu xí. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, việc ngồi máy lạnh nhiều cũng khiến làn da bị khô và kém tươi tắn đấy nhé.

Nhiều chị em nói vui rằng: “Suốt ngày làm việc trong phòng máy lạnh, không ra ngoài nắng nóng, làn da chắc chắn sẽ trắng hơn rất nhiều”. Nghe có vẻ hợp lý!

Nhưng xin thưa với các chị em, việc ngồi phòng máy lạnh không giúp làn da bạn trắng lên dễ dàng như thế đâu? Nhiều khi còn có tác dụng ngược lại nữa đấy!

mẹo dưỡng da khi ngồi máy lạnh

Ngồi máy lạnh lâu ngày có thể khiến da bị khô và kém tươi tắn

Việc ngồi máy lạnh và làm việc liên tục trước màn hình máy tính khiến làn da của các quý cô dễ bị xỉn màu do ảnh hưởng của các tia cực tím từ thiết bị điện tử này phát ra. Ngoài ra, ngồi trong phòng máy lạnh thường xuyên còn khiến làn da chị em kém tươi tắn và khô sần.



Nếu chị em nào muốn bảo dưỡng làn da luôn ẩm ướt sáng đẹp thì hãy thực hiện một vài biện pháp dưới đây nhé!


Xịt khoáng

Lời khuyên của các chuyên gia trang điểm là bạn hãy sử dụng bình xịt khoáng. Ngồi máy lạnh, làn da của phái đẹp rất dễ bị khô, khiến việc trang điểm gặp nhiều khó khăn vì phấn không bám dính. Đó là lý do vì sao xịt khoáng lại là vật dụng cần thiết trong trường hợp này. Xịt khoáng cung cấp nhanh độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mại và mịn màng, thuận lợi hơn cho việc trang điểm.

xịt khoáng giúp giữ ẩm cho da




Uống nhiều nước

Khi ngồi lâu trong phòng máy lạnh, da bạn rất dễ bị khô. Vậy nên việc bổ sung nước cho cơ thể là rất cần thiết trong trường hợp này. Nước giúp trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giữ ẩm cho da, vì thế việc uống nước có ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của da.

Uống đủ nước mỗi ngày còn giúp cơ thể tránh được tình trạng lão hóa da, da khô một cách hiệu quả. Ngoài ra, bổ sung lượng nước vừa đủ còn giúp làn da trở nên căng mịn hơn và hạn chế mụn tái phát.

Massage da mặt mỗi ngày

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 15 phút massage nhẹ nhàng sẽ giúp làn da chị em thêm mềm mại và láng mịn.

Cách làm: Những lúc giải lao, hãy dùng tay miết nhẹ phần trán sau đó kéo xuống hai gò má và cằm. Cứ lặp đi lặp lại khoảng 15 phút.

Cách massage này sẽ giúp phái đẹp tránh được tình trạng da mặt chảy xệ và ngăn chặn sự phát triển của các vấn đề lão hóa da như chân chim, thâm ở vùng mắt.

massage da mặt giúp da mịn màng



Bổ sung dưỡng chất tốt cho da

Chị em nên ăn nhiều trái cây, đặc biệt những loại trái cây chứa nhiều vitamin tự nhiên tốt cho da như cam, dâu tây, nho, táo, kiwi,... Hơn nữa, đối với các quý cô thường xuyên ngồi phòng máy lạnh thì bổ sung vitamin tự nhiên sẽ đặc biệt có hiệu quả trong việc tạo độ đàn hồi cũng như giữ ẩm cho da.

Bên cạnh đó, chị em ngồi trong phòng máy lạnh rất dễ mắc các bệnh như béo phì, xương khớp. Để chống lại các vấn đề đó, bạn nên tập những bài tập nhẹ nhàng ngay tại nơi làm việc.

Bạn hãy ngồi thẳng người, ép chặt các cơ bụng. Sau đó, vòng hai cánh tay qua ngực và cuộn về phía trước, giữ lưng song song với mặt đất. Giữ tư thế này trong 3 giây, sau đó lặp lại động tác 10- 20 lần. Bài tập này còn có khả năng giúp chị em đánh tan mệt mỏi cũng như giữ dáng hiệu quả.

Ngoài ra, đi bộ cũng là cách luyện tập dễ dàng nhưng hiệu quả. Thay vì ngồi một chỗ trong phòng máy lạnh, chị em hãy đi ra ngoài một chút và hít thở. Không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hỗ trợ giữ dáng tuyệt vời.

Bạn có thể xem thêm: 
 
Top