có hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin B1, B2, B3, C, nước, kali, chất xơ,… quả thanh long được xem là “thần dược” tốt cho sức khỏe và nhan sắc.

Thanh long là cái quả rất khả quan cho thân thể. sở hữu hàm lượng đường rẻ, đa dạng chất xơ và nước nên chiếc quả này có tác dụng giải độc, bổ phế, trừ ho cũng như rẻ cho người cao huyết áp, tiểu tuyến đường, tim mạch,… Nhưng bài này, chúng ta không nói cụ thể về những công dụng sức khỏe mà sẽ hướng đến khả năng khiến cho làm đẹp của thanh long.

Thanh long đựng đa dạng chất xơ cộng với đa dạng thành phần dinh dưỡng khác nên rất thích hợp cho việc giữ gìn nhan sắc cho nhiều đàn bà. đặc thù, hàm lượng nước cao (87,6%) mang trong thanh long còn giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng hơn, khiến cho dịu làn da trước ánh nắng mặt trời và giảm bớt những hiện tượng như khô da, lão hóa hóa da hiệu quả.

Sau đây là một vài công dụng khiến đẹp trong khoảng thanh long mà chị em nên biết:


làm cho đẹp da hiệu quả chỉ sở hữu một quả thanh long

làm cho chậm quá trình lão hóa da

kế bên việc ăn thanh long thường xuyên thì bạn với thế tự chế mặt nạ dưỡng da mang thanh long và mật ong hoặc thanh long và sữa chua. các công thức này sẽ giúp bạn sở hữu 1 làn da luôn căng mịn, tươi sáng và giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

- Ngăn lão hóa da có mật ong và thanh long

Mật ong từ lâu được xem là “thần dược” khiến cho đẹp da. các dưỡng chất trong mật ong sở hữu thể giúp giữ ẩm, khiến cho mềm da. đặc thù khi phối hợp mật ong sở hữu thanh long, bạn sẽ với một hẩu lốn giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.


nguyên liệu

- Nửa quả thanh long

- hai thìa cà phê mật ong

cách làm cho

Thanh long đem xay nhuyễn rồi trộn có mật ong. Sau Đó đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại sở hữu nước. Bạn có thể dùng dòng mặt nạ này hai lần/tuần, liên tục trong 3 tháng. Sau thời kì này, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trên khuôn mặt mình.

- Ngăn lão hóa da mang thanh long và sữa chua

Cũng tương tự như công thức trên, nhưng thay mật ong thành sữa chua. dòng mặt nạ này mang hiệu quả làm chậm sự tiến triển của những tế bào lão hóa nhờ những thành phần và những chất chống oxy hóa sở hữu trong thanh long và sữa chua.

Chuẩn bị

- Nửa quả thanh long

- Nửa hũ sữa chua không tuyến đường

cách khiến

Xay nhuyễn thay long rồi đem trộn đều mang sữa chua. Sau chậm triển khai, xoa hổ lốn này lên da và giữ lặng khoảng 20 phút. với chiếc mặt nạ này, chị em mang thể sử dụng 3-4 lần/tuần và sử dụng liên tục phổ thông tuần để sở hữu được kết quả phải chăng nhất.


Đắp mặt nạ thanh long thường xuyên mang thể giúp trẻ hóa làn da hiệu quả

làm dịu da cháy nắng với thanh long

sở hữu hàm lượng vitamin B3 cộng sở hữu lượng nước cao, thanh long sở hữu thể khiến nhẹ dịu vùng da bị cháy nắng, song song sản xuất độ ẩm thiết yếu cho da. đặc trưng, lúc phối hợp mang mật ong và dưa chuột thì hiệu quả sẽ được tăng lên gấp bội.

Chuẩn bị

- Nửa quả thanh long

- một quả dưa chuột

- hai thìa mật ong

phương pháp làm

Thanh long xay nhuyễn lọc lấy khoảng 50ml nước cốt. Dưa chuột gọt vỏ và ép lấy nước. Sau Đó trộn đều những vật liệu cùng sở hữu mật ong. xoa đều hộn hợp này lên vùng da bị cháy nắng và giữ yên ổn trên da khoảng 15 phút. chung cục là rửa sạch có nước mát.

kế bên công dụng làm cho đẹp, ăn thanh long thường xuyên còn giúp tương trợ giảm cân hiệu quả. Hàm lượng chất xơ mang trong thanh long giúp giảm cảm giác thèm ăn cũng như tương trợ tốt thời kỳ tiêu hóa. đặc trưng, trong 100g thanh long chỉ cất khoảng 40 calo nên rất thích hợp cho việc giữ dáng của chị em phụ nữ.

bên cạnh đó, thanh long còn giúp trị mụn hiệu quả. Chị em chỉ cần nghiền nát vài miếng thanh long rồi đắp lên vùng da bị mụn hai lần mỗi ngày với thể đánh bay mụn chóng vánh.

Bạn có thể xem thêm: 
 
Top