Sử dụng những mặt nạ trị nám như mặt nạ bơ, nước ép dứa hay sự kì diệu của hỗn hợp trứng gà với mật ong sẽ là top 3 tuyệt chiêu cách trị nám da mặt từ thiên nhiên hiệu quả bất ngờ. Nám da luôn là kẻ thù nhiều của chị em phụ nữ. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám da: do rối loạn sắc tố do biến đổi của chất Amin- tyrosine trong máu, do rối loạn nội tiết tố (thời kỳ mãn kinh, mang thai, stress..) hay cũng có thể do các yếu tố ở bên ngoài: mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời…

Làm mặt nạ trị nám bằng bơ


Bơ là một loại quả có chất dinh dưỡng rất cao vừa có lợi cho sức khỏe lại vừa có tác dụng làm đẹp tốt nhất. Một quả bơ có chứa tới 14 loại vitamin và rất nhiều khoáng chất khác nhau. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất có công dụng chống oxy hóa, giúp da săn chắc, ngăn ngừa lão hóa da và tăng độ ẩm cho da. Làm mặt nạ từ bơ là cách có thể giúp làm mờ cá vết nám trên da, làm đẹp da và chống lão hóa hiệu quả.

Làm mặt nạ bơ và mật ong vì hiện nay được nhiều chị em áp dụng và có tác dụng tốt với chị em bị nám da. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa bơ và 1 thìa mật ong sẽ có 1 hỗn hợp kỳ diệu để trị nám da.
Sử dụng hỗn hợp đắp lên mặt để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó bạn cũng có thể dùng nước hoa hồng mát xa nhẹ nhàng da mặt, để giúp làm se khít lỗ chân lông và làm da sáng mịn khỏe mạnh hơn. Thường xuyên sử dụng mặt nạ bơ 3 lần mỗi tuần sẽ giúp nám mờ dần và da mịn màng hơn.


Làm mặt nạ từ trứng gà và mật ong trị nám


Mặt nạ trị nám từ trứng gà và mật ong là loại mặt nạ tự nhiên, với các bước thật đơn giản cùng những nguyên liệu rất dễ tìm, nếu chịu khó làm thường xuyên sẽ cho bạn làn da sáng mịn, các vết nám hay tàn nhang sẽ mờ dần đi


Cách chế biến mặt nạ này rất là đơn giản. Lòng trắng trứng bạn chỉ cần tách ra đánh tan trộn thêm với một chút mật ong và đánh đều lên. Bạn có thể tranh thủ những khoảng thời gian rảnh rỗi để đắp mặt. Với khoảng thời gian phù hợp nhất để bạn đắp mặt trị nám này là khoảng thời gian thư giãn nhất là trước khi đi ngủ nhé.

Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám và bạn cũng có thể thoa đều ra toàn bộ vùng da mặt, để 30 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Làm đều đặn 3 lần mỗi tuần và kiên trì trong ít nhất là một tháng bạn sẽ cảm thấy da mình được cải thiện đáng kể, trắng sáng mịn màng và các vết nám sẽ mờ đi trông thấy.

 
Top