Chúng ta thường nghĩ trị nám da vào mùa nào mà cũng được, nó không ảnh hưởng tới việc quá trình khi điều trị của bạn. Điều này hoàn toàn là đúng, nhưng theo các chuyên gia da liễu nói rằng mùa đông là thời điểm lý tưởng nhất để giúp bạn trị nám da hiệu quả. Tại sao vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có ngay những câu trả lời!


Mùa đông – Thời điểm “lý tưởng” giúp trị nám da dứt điểm


Có 3 lý do rằng, mùa đông trở thành thời điểm vàng giúp chúng ta có thể điều trị nám dứt điểm hiệu quả nhất so với các mùa khác trong năm:

+ Cấu trúc da trong mùa đông: Làn da có 3 lớp da 1 là thượng bì, 2 là trung bì và 3 là hạ bì. Lớp thượng bì để lâu, trong một thời gian sẽ trở thành các tế bào chết mà chúng cần phải tẩy đi. Trong khi đó vào mùa đông do chịu yếu tố khô hanh trên lớp da nên lớp da bề mặt này sẽ bị khô và dễ dàng bong tróc hơn, giúp lớp da mới được tái tạo và hồi sinh cho da khỏe mạnh hơn.

+ Hạn chế được sự tác đông của ánh nắng, tia cực tím UV: Nếu trị nám da vào mùa hè hay các mùa khác trong năm bạn sẽ phải che chắn rất kỹ để hạn chế ánh nắng mặt trời. Còn vào mùa đông ánh nắng mặt trời ít hơn nên bạn sẽ không cần phải che chắn kỹ như vậy nữa. Tuy nhiên, dù mùa nào trong năm bạn vẫn phải nên chăm chỉ bôi kem chống nắng để tránh những tia tử ngoại tác động tới làn da khiến da nhăn nheo và xám xịt đi nhé.

+ Luôn giữ được làn da thông thoáng và sạch sẽ: Ngoài ra, vì mùa đông, da không đổ mồ hôi nên khả năng bị viêm nhiễm, dị ứng ít hơn rất nhiều so với ngày hè nắng nóng, oi bức và các mùa trong năm.


Cách chữa trị nám hữu hiệu nhất hiện nay


Mặc dù mùa đông là thời điểm lý tưởng giúp bạn có được kết quả trị nám tối ưu nhất nhưng lựa chọn thời gian thôi chưa đủ mà bạn cần phải áp dụng được đúng cách phương pháp điều trị. Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ hiện đại đã cho ra đời 2 phương pháp trị nám: Công nghệ Laser (dành để đặc trị nám sâu). Hai phương pháp trị nám này đã được các chuyên gia chứng nhận cho hiệu quả trị nám vượt trội nhất hiện nay và tuyệt đối an toàn.



Nám sâu là những nốt nám có chân nằm sâu, ở chân bì dưới da. Không thể tùy tiện trị loại nám này bởi phải cắt đứt được gốc rễ của chúng mới không bị tái phát trở lại. Vì vậy, công nghệ Laser được coi là giải pháp, trị nám sâu hiệu quả nhất hiện nay.


Công nghệ laser chính là giải pháp điều trị nám mảng hiệu quả


Công nghệ Laser sử dụng 2 bước sóng 1064nm và 532nm kết hợp qui trình Softpeel thuộc hệ thống laser Q – Switched, tác động trực tiếp vào các sắc tố nám da sậm màu và được chúng hấp thụ. Các sắc tố này sau đó sẽ bị vỡ ra thành vố số, hạt li ti và được hệ thống bạch huyết đào thải ra ngoài cơ thể một cách hoàn toàn tự nhiên. Nhờ đó, Laser có thể loại bỏ hoàn toàn nám tận sâu trong lớp trung bì, hạ bì và lớp nông ngoài da, trả lại làn da đồng màu, sáng mịn.
 
Top