Nét đẹp của con gái Huế đã đi vào các làn điệu thơ ca từ bao đời ngày nay. Khi đến với mảnh đất này bạn sẽ bị mê hoặc bởi những cô gái với vẻ đẹp trong sáng thướt tha, giọng nói ngọt ngào đã đi vào lòng người. 

Để duy trì nét đẹp đó con gái Huế vẫn duy trì những bí quyết làm đẹp da từ ngày xa xưa. Mẹo trị nám da từ thiên nhiên cũng là 1 trong những bí quyết được truyền lại từ các cung tần mỹ nữ ngày xưa giúp các chị em phụ nữ nơi đây sở hữu làn da mềm mại đẹp mà không tì vết.
Miền trung là đăc trưng của làn da con gái


Miền Trung nước ta là nơi có 1 khí hậu khắc nghiệt nhất cả nước, với những cơn gió lào. Những cái nắng nóng quanh năm… Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới làn da cũng như sức khỏe của con người nơi đây. Vì vậy, con gái Huế thường có làn da không được trắng trẻo như các khu vực khác.

Ngay từ nhỏ làn da của các phụ nữ Huế đã phải tiếp xúc với ánh nắng thường có cường độ mạnh nên làn da chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều cả về hắc sắc tố melanin lẫn tính chất của da. Đổi lại làn da của phụ nữ nơi đây lại có được sức đề kháng khá cao dễ thích ứng với môi trường tự nhiên. Khí hậu rất khô nóng làn da dễ bị đồ nhiều dầu và da thường xuyên bị khô, vì thiếu độ ẩm. Hơn nữa làn da rất dễ là nổi mụn và khó có thể xóa bỏ các vết thâm. Tình trạng nám da cũng vì thế mà có điều kiện phát sinh nhiều hơn.

Mẹo bí quyết gia truyển của huế để trị nám da


Chúng ta vấn thường gọi xứ Huế là cố đô Huế là sở dĩ vậy là ngày xưa tại đây nước Việt ta đã đóng đô được một thời gian. Rất nhiều cung tần mỹ nữ đã sống tại đây và để lại nhiều bí quyết làm đẹp được lưu truyền tới tận bây giờ đó. Một số mẹo trị nám vẫn thường được phụ nữ Huế áp dụng để nuôi dưỡng da và ngăn ngừa những vết thâm nám.


Mẹo trị nám da từ củ nghệ mà xứ huế truyền lại: Nghệ là nguyên liệu làm đẹp truyền thống với chức năng tái tạo làn da và xóa bỏ thâm sẹo trên da hiệu quả. Nghệ ngâm với rượu trắng sau đó để 10 ngày, sau khi được lấy lên nghệ được xay nhuyễn sau đó trộn lẫn với lòng đỏ trứng gà và đắp trực tiếp lên vùng da bị các vết thâm nám, từ 15 – 20 phút mỗi ngày. Thực hiện như vậy trong vòng 1 hoặc 2 tháng bạn sẽ cảm nhận thấy hiệu quả rất rõ rệt.

Mẹo trị nám da từ tinh dầu thực vật của chị em huế: Tinh dầu tràm và tinh dầu dừa là 2 loại dầu được phụ nữ Huế tin dùng nhiều nhất. Với tính năng dưỡng ẩm rất hiệu quả, tinh chất từ 2 loại tinh dầu này giúp làn da trở nên tươi trẻ và mềm mại hơn.


Mẹo trị nám đặc trưng của xứ Huế – cao lanh: 


Đây là một loại mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên chỉ có tại Huế, nơi đây gia đình nào cũng có ít nhất 1 lọ cao lanh – vừa có tác dụng trị nám vừa có tác dụng như 1 loại mỹ phẩm làm đẹp da. Cao lanh được làm từ nước mưa hứng được vào mùa hạ, thảo mộc quý hiếm như nhân sâm, ngũ hoa, linh chi, bột ngọc trai… Bí quyết để làm cao lanh được các gia đình truyền lại riêng cho đời con cháu trong dòng họ.

Xem thêm:
 
Top