Các cách trị nám da tự nhiên thường đơn giản, nhưng phải có hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn cho da, bạn cũng phải cần tuân theo những quy tắc chung. Vậy, khi áp dụng những phương pháp này, bạn cần lưu ý như thế nào?

Các cách trị nám da tự nhiên phải thực hiên như thế nào mới đảm bảo vệ sinh


Vệ sinh sạch sẽ bao gồm cả việc bạn lựa chọn các nguyên liệu, công đoạn hay sơ chế, rửa tay trước khi thực hiện, vệ sinh dụng cụ phải tiến hành. Khi mua nguyên liệu về, bạn nên rửa sạch, ngâm cùng nước muối với các loại quả nên gọt vỏ để hạn chế thuốc trừ sâu hay chất bảo quản trước khi đắp lên da. Việc giữ vệ sinh sẽ giúp hạn chế được sự kích ứng da.


Cẩn thận với các loại nguyên liệu mà có chứa tính axit.


Chất Axit tự nhiên có trong chanh, cam… có tác dụng làm trắng sáng da, loại bỏ vết thâm sạm nên thường được tác dụng trong các cách trị nám da tự nhiên. Tuy nhiên, các nguyên liệu này nếu sử dụng thường xuyên như hàng ngày có thể gây mỏng da, da dễ bắt nắng khi gặp ánh nắng mặt trời.


Chanh là nguyên liệu có chứa chất acid thường dùng trị nám da


Để đảm bảo an toàn, bạn không được quá lạm dụng các loại nguyên liệu này trong mùa hè lẫn cả mùa đông vì khi thời tiết lạnh khô, làn da rất dễ bị mất nước, còn trong thời tiết mùa hè da dễ mỏng, yếu hơn nên thường bị bắt nắng, đen sậm và nám mau nhanh chóng tái phát.


Làm phương pháp trị nám tới đâu phải dùng hết tới đó


Nhiều người có thói quen laf chế biến mặt nạ trị nám tự nhiên 1 lần và lưu trữ trong các chai lọ cho những lần sử dụng sau. Tuy nhiên, khi chế biến xong không dùng ngay sẽ khiến hao hụt chất dinh dưỡng đồng thời khi bảo quản trong tủ lạnh, trong quá trình oxy hóa sẽ sinh ra vi khuẩn và gây hại cho da.

Đắt mặt nạ không quá 20 phút sau khi chế biến



Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn phải nên chế biến nguyên liệu đến đâu phải dùng hết đến đó. Ngoài ra, bạn cũng không nên để quá lâu khi thoa mặt, hãy sử dụng mặt nạ trị nám không quá 20 phút sau khi chế biến để đảm bảo nguyên liệu tự nhiên, để giữ được hàm lượng dưỡng chất nguyên vẹn nhất.


Không nên làm dụng nhiều cách trị nám da tự nhiên



Với việc sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nhiên để trị nám, mỗi tuần bạn chỉ nên sử dụng 1 cách này khoảng 2-3 lần là đủ, không nên đắp quá nhiều sẽ làm da mất đi sự dầu tự nhiên để bảo vệ trên bề mặt da, làm da bị tổn thương bởi tác động xấu của các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường.


Xem thêm:
 
Top