phần lớn chị em cứ đến mùa đông là da tay nhăn nheo gây rộng rãi khó chịu.

không rửa hay ngâm tay trong nước quá nóng hoặc quá lạnh

Bạn buộc phải rửa tay hoặc ngâm tay trong nước có độ ấm vừa bắt buộc bởi giả dụ nước quá lạnh sẽ làm co thắt và giãn nở bất thường các mao mạch ở tay, nước quá nóng sẽ lấy đi những bã nhờn trên da sẽ làm da bị khô ráp hay đỏ ửng. Đây chính là phương pháp trong phương pháp chăm sóc da tay khô của bạn đấy.

Cấp cứu da tay xuống cấp

không khiến cho khô bàn tay hoàn toàn, vẫn phải để lại một chút nước. Sau ấy, đổ 1-2 thìa café bột nở (loại bột thường sử dụng để làm cho bánh) lên bàn tay và mát-xa nhẹ nhàng khoảng 2 tới 3 phút. Bột nở là 1 công thức xuất sắc để cái bỏ da chết tại những vùng da khó trị như gót chân, đầu gối, khủy tay, bàn tay lão hóa… Sau khi mát - xa, tiếp tục rửa tay nhẹ nhàng dưới vòi nước.

sử dụng khăn thấm khô lượng nước còn lại trên tay nhưng tuyệt đối không chà xát. dùng khăn một cách nhẹ nhàng sẽ kích thích lớp biểu bì trên tay phục hồi, tái tạo nhanh hơn làm cho đôi bàn tay tươi trẻ hơn.

khi đôi tay bạn vẫn ẩm, thoa một lượng vừa đủ lớp dưỡng chất petroleum jelly (một loại mỡ nhân tạo dùng để bôi trơn và được dùng trong mỹ phẩm để nâng cao cường độ ẩm cho những vùng da chai sần trên cơ thể, có thể tìm tại hiệu thuốc). Sau đó, hãy bao phủ tay bạn bằng đôi găng tay vải hay tất sạch và giữ nguyên như vậy qua đêm.

Mặt nạ cho tay

với trường hợp da tay khô, một mình kem thoa tay sẽ không hiệu quả. Bạn hãy trộn 1 lòng đỏ trứng gà, một thìa mật ong và 1 thìa bột mì, bôi hỗn hợp này lên mu bàn tay và lòng bàn tay. Để trong 15-20 phút, rửa sạch.

Bạn có thể xem thêm: Phương pháp trị tàn nhang hiệu quả - Cho mặt sáng hồng - Mịn màng
 
Top