Khám phá những bí quyết khiến cho đẹp trong khoảng thời xa xưa của phụ nữ Việt Nam để cảm nhận về giá trị văn hoá dân tộc.

Theo chiếc thời kì, tuy các ý kiến về nhan sắc sở hữu thay đổi theo xu hướng mới, song các nét đẹp của phụ nữ Việt Nam vẫn còn được nói đến số đông trong những câu ca dao, tục ngữ hay các tập thơ, sử sách. giả dụ vẻ đẹp bên trong tâm hồn chính là tiết hạnh luôn đi theo người nữ giới dai sức suốt năm tháng, thì vẻ đẹp bên ngoài cùng các cách thức làm đẹp của họ đã trở thành những trị giá văn hóa. Và tới bây giờ, những giá trị ngừng thi côngĐây vẫn còn được truyền lại để sử dụng hoặc được xem như là truyền thống vẫn được gìn giữ.



1. Dưỡng da mặt


Ông bà xưa sở hữu câu: “Nhất dáng, nhì da” đủ để biết rằng làn da được xem là nhân tố quan yếu nhất nhì để biểu hiện nét đẹp của người đàn bà. vì thế, người đàn bà Việt Nam ngày xưa cũng đặc trưng chú trọng tới làn da của mình. Nhưng vì cuộc sống còn vất vả và cạnh tranh, song những công thức làm cho đẹp da thường lên đường trong khoảng cung đình, nơi dành cho các bậc vua chúa, hoàng hậu.



Thời nhà Nguyễn, cung đình Huế có hẳn những xưởng chế tác mỹ phẩm cho các bà hoàng, cung phi… với vật liệu chính tới trong khoảng bất chợt. 1 trong những mỹ phẩm làm đẹp da nức danh nhất vẫn còn lưu truyền cho tới ngày nay chính là phấn nụ cung đình Huế. loại phấn này mang công dụng dưỡng da mặt mịn màng, khiến trắng da, trị mụn và tàn nhang, giải độc tố, giúp giảm viêm, giảm thiểu sự lão hóa của da. trật tự cung cấp chiếc mỹ phẩm cung đình này rất công phu, gồm 9 thời kỳ bí hiểm với vật liệu chính là thạch cao và 10 vị thuốc bắc bí truyền, một số loại hoa, nước mưa xứ Huế tinh khiết…

hai. Mái tóc đen suôn mượt


Mái tóc dài đen óng cũng chính là một trong các điểm đẹp sáng giá của người đàn bà Việt Nam xưa. ngừng thi côngĐây là vì tục ngữ mang câu: “Cái răng mẫu tóc là gốc con người”. những cụ xưa ý kiến rằng, là con gái một mực phải để tóc dài, đen óng và suôn mượt. Để với mái tóc chậm tiến độ, từ cung tần tôn thất cho đến các người đàn bà nông thôn, phần lớn đều tiêu dùng các nguyên liệu bỗng dưng sẵn với, chế thành thứ dầu gội xuất sắc, Đó là dầu gội tình nhân kết.



tình nhân kết mang tác dụng khiến cho sạch da dầu và tóc, giúp tóc mềm mại, đen mượt và trị gàu rất khả quan. tuy nhiên, công thức còn được bào chế thêm tinh dầu nấu ra từ vỏ bưởi, chanh, lá hương nhu, sả. hầu hết đều là những vật liệu từ tự nhiên dễ dàng tìm thấy cơ mà có công dụng giúp cho mái tóc suôn mượt, kích thích mọc tóc và cho tóc bóng khoẻ. hiện giờ, công thức này vẫn còn được tiêu dùng phần nhiều trong thiên hướng khiến đẹp trong khoảng trùng hợp để hạn chế các hoá chất độc hại trong dầu gội.

3. Vẽ chân mày




ko phải tới hiện nay, đôi lông mày mới được chú trọng như thế mà từ xưa, nữ giới Việt cũng đã đặc biệt cẩn thận cho đôi chân mày của mình. Tuy quan niệm về hình thái lông mày theo thời gian có thay đổi, nhưng sự gọn gàng, đậm nét vẫn được chú trọng hàng đầu. những mỹ nhân xưa thường thường lấy than đốt từ gỗ cây điên điển làm cho phấn tô lông mày. Sau này, lúc văn hóa phương Tây nhập khẩu vào, người ta đốt nút chai sâm-panh thành than có công dụng tương tự.

4. Đôi môi ửng hồng




cộng nhìn lại hình ảnh của các tượng đài sắc đẹp Việt đã khiến xao xuyến lòng người của những thập niên 60-70

tục truyền rằng, các cung tần ngày xưa thường dùng một loại sáp dưỡng môi chiết xuất trong khoảng mật ong ruồi. Sáp ong ruồi đem nấu chảy, trộn thêm dầu rồi lọc vài lần, sau Đó trộn có màu ưa thích như hồng, cánh sen. Họ tiêu dùng vừa để dưỡng cho đôi môi căng mọng, vừa để tô màu cho hồng hào.

5. Dưỡng trắng nhờ nước vo gạo


Theo các lời truyền khẩu xưa, hạt gạo được xem như là hạt ngọc của trời đất tặng thưởng, thành ra nước vo gạo cũng ko được lãng phí. nữ giới xưa thường chắt nước vo gạo vào trong chén và dùng để rửa mặt như thể đang tận hưởng tinh hoa của đất trời. ngoài ra, rửa mặt nước vo gạo cũng được xem là 1 phương pháp giúp cho làn da mịn màng, trắng nõn theo lời của ông bà ta. Sau này, khi khoa học tăng trưởng, người ta nghiên cứu rằng trong gạo với cất nhiều vitamin B5 có ích cho việc ngăn phòng ngừa lão hóa và khiến da trắng mịn, hồng hào. thói quen dùng nước vo gạo để rửa mặt cũng được truyền cho tới hiện nay.


Bạn có thể xem thêm: các cách trị nám da mặt
 
Top